[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by Anuban Chiangmai School : Webmaster Mr.Manoch Nunta
โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
บุคลากรโรงเรียน
หน่วยงานเกี่ยวกับการศึกษา
e-Learning

สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 2/มิ.ย./2557
ผู้ใช้งานขณะนี้ 7 IP
ขณะนี้
7 คน
สถิติวันนี้
518 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
360 คน
สถิติเดือนนี้
9386 คน
สถิติปีนี้
58777 คน
สถิติทั้งหมด
476937 คน
IP ของท่านคือ 54.221.145.174
(Show/hide IP)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 43 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข่าวจากกระทรวง ศธ.

  


  หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์


เรื่อง : เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยด้วยเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์
ลงข่าวโดย : webmaster
เข้าชม : 173 ครั้ง
ลงข่าววัน ศุกร์์ ที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2562 ปักหมุดและแบ่งปัน
     
เว็บไซต์โรงเรียนดูแลโดย : ครูมาโนช นันทา (Webmaster)


เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยด้วยเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยด้วยเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ ผู้วิจัย นางสุพิน มณีศรีสุวรรณ ปีการศึกษา 2561

ชื่อเรื่อง          การพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยด้วยเกมการศึกษา
                       ตารางสัมพันธ์
ผู้วิจัย              นางสุพิน มณีศรีสุวรรณ                          
ปีการศึกษา     2561
 
บทคัดย่อ
         การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์   กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุ 4 - 5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2/ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เกมการศึกษาตารางสัมพันธ์พัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 ชุด 2) คู่มือเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์พัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย 3)แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย จำนวน 3 ฉบับ ก่อนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์  ทำการทดสอบ ( Pretest) ความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยโดยใช้แบบทดสอบทั้ง 3 ฉบับ  จัดกิจกรรมเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ สัปดาห์ละ 2 วัน รวมทั้งหมด 15 สัปดาห์ จนครบ 30 ชุด  ทำการทดสอบ( Posttest) ความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยโดยใช้แบบทดสอบฉบับเดิม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t - test แบบ Dependent Sample 
         ผลการศึกษา พบว่าความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ โดยภาพรวมและจำแนกรายด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับดี และเมื่อเปรียบเทียบกับก่อนการทดลองพบว่าสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  โดยด้านที่มีความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลเพิ่มมากขึ้นที่สุด คือด้านการจัดกลุ่ม ด้านการจำแนก และด้านการเชื่อมโยง แสดงว่าเกมการศึกษาตารางสัมพันธ์ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยมีความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลสูงขึ้น





4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 2 ครั้ง.

ข่าวประชาสัมพันธ์5 อันดับล่าสุด

      เปิดประมูลร้านค้าขายอาหารในโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ถาคเรียนที่ 1/2562 25/มิ.ย./2562
      ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 13/มิ.ย./2562
      ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 13/มิ.ย./2562
      ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเพื่อคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 10/มิ.ย./2562
      ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเพื่อคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 10/มิ.ย./2562